Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc VinaLink lừa đảo là đúng hay sai và những dấu hiệu cơ bản để nhận diện một doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trái phép để phòng tránh.

Kinh doanh đa cấp hay kinh doanh theo mạng là mô hình kinh doanh  vẫn còn nhiều thách thức và những khó khăn nhất định. Mặc dù đã được pháp luật thừa nhận, và các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức này phải có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, một số tổ chức hay cá nhân đã lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp này để trục lợi bất chính đã gây nhiều tổn hại và bức xúc cho nhiều người.

Kinh doanh đa cấp hay kinh doanh theo mạng là mô hình kinh doanh  vẫn còn nhiều thách thức
Kinh doanh đa cấp là mô hình kinh doanh vẫn còn nhiều thách thức

Và thông tin VinaLink lừa đảo trên mạng cũng đã làm nhiều người hoang mang. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những dấu hiệu để nhận diện một doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trái phép và kiểm chứng thông tin VinaLink lừa đảo là đúng hay sai.

5 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trái phép:

Kinh doanh đa cấp khi chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động:

Theo quy định của Nhà nước đề ra, kinh doanh bán hàng đa cấp hay còn gọi là bán hàng theo mạng chỉ được tổ chức hoạt động khi đáp ứng đầy đủ điều kiện theo luật định và được Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Mọi thông tin về doanh nghiệp sẽ được công khai trên trang điện tử của Cục CT&BVNTD tại địa chỉ: http://vcca.gov.vn/.

Do đó, khi bạn được một doanh nghiệp giới thiệu, chào mời hay tuyển dụng tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp, bạn cần kiểm chứng thông tin doanh nghiệp đó đã được cấp giấy chứng nhận hay chưa.

Về phía VinaLink, đây là doanh nghiệp hoạt động lâu năm và có uy tín trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Mọi thông tin về công ty, giấy chứng nhận kinh doanh đã được cấp phép và được công bố trên website chính thức của Cơ quan chức năng.

Kinh doanh với những hàng hóa/ dịch vụ bị cấm kinh doanh theo phương thức đa cấp:

Có một số loại hàng hóa không được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp, đó là:

  • Thuốc, các trang thiết bị y tế, các loại thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn hạn chế sử dụng và chấm sử dụng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, các loại hóa chất nguy hiểm.
  • Sản phẩm nội dung thông tin số.

Chính vì thế, để hạn chế những rủi ro không đáng có, khi người tham gia vào mang lưới kinh doanh đa cấp cần tuyệt đối không bán những sản phẩm mà nhà nước không cho phép.

Với VinaLink, đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh và bán những sản phẩm là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… Hoàn toàn không phải là những hàng hóa mà Nhà nước đã cấm. Những sản phẩm của VinaLink được đánh giá là những sản phẩm có chất lượng cao, giúp cải thiện sức khỏe rất tốt và được kiểm định nghiêm ngặt.

Yêu cầu đặt cọc, mua một lượng hàng lớn, nộp khoản tiền nhất định để tham gia vào mạng lưới bán hàng:

Bạn hãy từ chối nộp chi phí gia nhập hoặc từ chối gia nhập mạng bán hàng đa cấp khi được yêu cầu phải nộp chi phí tham gia dưới bất kỳ hình thức nào. Bởi đây là hình thức kinh doanh đa cấp bất chính. Bởi khi thực hiện hành vi trên, người tham gia sẽ lấy điều này làm động lực lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia mạng lưới để gỡ gạc, bù đắp lại khoản chi phí đã bỏ ra.

Bạn hãy từ chối nộp chi phí gia nhập hoặc từ chối gia nhập mạng bán hàng đa cấp
Bạn hãy từ chối nộp chi phí gia nhập hoặc từ chối gia nhập mạng bán hàng đa cấp

Ở VinaLink, tình trạng này hoàn toàn không xảy ra. Với những quy định của công ty đề ra, người tham gia bán hàng không được dụ dỗ, thổi phồng giá trị sản phẩm để lôi kéo người khác tham gia bán hàng.

Trả hoa hồng cho việc tuyển dụng, giới thiệu người khác vào mạng lưới bán hàng

Chúng ta cần cảnh giác hoặc từ chối tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp khi họ có chính sách trả hoa hồng dựa trên việc tuyển dụng, giới thiệu người mới tham gia mạng lưới mà không phải dựa trên kết quả kinh doanh hay bán hàng.

Tình trạng này hoàn toàn không xảy ra ở VinaLink. Quy định về bán hàng và đánh giá kết quả kinh doanh của người bán hàng đã được công ty ra văn bản rõ ràng, và hoàn toàn dựa theo kết quả kinh doanh. Việc trả hoa hồng cho tuyển dụng và giới thiệu người mới vào mạng lưới không được công ty quy định. Chính vì thế, với thông tin VinaLink lừa đảo, lôi kéo người bán hàng, bắt nộp số tiền lớn để tham gia là hoàn toàn sai và không đúng sự thật.

Thổi phồng, cung cấp thông tin không đúng sự thật về sản phẩm, thu nhập…

Với những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trái phép, họ hay đưa ra những giá trị không tế và nói quá giá trị. Nó thể hiện ở những điều:

  • Nói quá về cơ hội làm giàu.
  • Nói quá về công dụng sản phẩm, những căn cứ không có khoa học thậm chí là không có thật.
  • Nói quá về quy mô, sức mạnh của doanh nghiệp. Điều này tác động lớn tới những người có nhận thức hạn chế, làm cho họ nghĩ mình được làm việc với một doanh nghiệp quốc tế là tự hào và càng tin tưởng là mình không bị đánh lừa.

Ở VinaLink, mọi giá trị, tác phẩm của sản phẩm đều được công khai trên website. Bất kỳ ai cũng có thể kiểm chứng thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên bán hàng của VinaLink luôn phải tuân thủ những trách nhiệm của người bán hàng  mà còn được công ty đào tạo, đưa ra những khuyến cáo để thực hiện việc bán hàng một cách có đạo đức.

Với những tiêu chí và phân tích trên, việc nói VinaLink lừa đảo là hoàn toàn sai và không đúng sự thật. Hãy tìm hiểu rõ hơn về VinaLink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *